PHỄU BÁN HÀNG SPA VÀ CÁCH ÁP DỤNG?
Phễu bán hàng SPA và cách áp dụng? – Liệu bạn đã hiểu rõ về phễu bán hàng và cách xây dựng cũng như tạo phễu bán hàng hiệu quả để thúc đẩy doanh số hay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của Thiết Bị Thẩm Mỹ Bách Việt để hiểu về phễu bán hàng nhé.
Tìm hiểu về phễu bán hàng
Phễu bán hàng là công cụ tổng kết và mô phỏng các giai đoạn khách hàng trải qua trước khi đồng ý chi trả cho sản phẩm/ dịch vụ bạn cung cấp. Mô hình này được ứng dụng để phân tích; giải mã và tìm hiểu nguyên nhân vì sao kết quả không như kỳ vọng.
Dễ hình dung hơn; hãy tưởng tượng phễu bán hàng là một chiếc phễu ‘không lành lặn’. Với một vài lỗ thủng ở nhiều vị trí ngẫu nhiên; lượng nước đổ vào không phải lúc nào cũng đi tới đáy. Tương tự; trong quá trình kinh doanh; không phải mọi đối tượng vào website đều liên hệ tư vấn và không phải mọi đối tượng sau khi tư vấn đều có thể chuyển đổi thành khách hàng.
Nói một cách đơn giản thì tỉ lệ chuyển đổi không bao giờ đạt được 100% và sẽ luôn có những khách hàng tiềm năng không mua hàng. Lúc này nhiệm của doanh nghiệp là làm thế nào để ‘vá’ những lỗ hổng đó. Điều này giúp hạn chế ‘dòng chảy’ thoát ra ngoài một cách tối đa!
Không chỉ phễu bán hàng mà dịch vụ phễu cũng khá quan trọng để giúp việc kinh doanh hiệu quả;
Xem thêm: Các loại mô hình Spa phổ biến nhất hiện nay
Tại sao phễu bán hàng quan trọng?
Bạn sẽ cảm thấy thế nào khi chạy quảng cáo Google; Facebook thấy số lượng click khá cao nhưng đến cuối ngày lại không hề thấy lead?
Với tình trạng tiền bỏ ra khá nhiều nhiều nhưng lead chẳng bao nhiêu; nguyên nhân thì vô vàn; chẳng hạn như:
-
- Website quá chậm; thời gian load lâu khiến đối tượng mục tiêu mất dần kiên nhẫn
- Nội dung trang đích không cung cấp đúng thông tin họ kỳ vọng
- Website không có CTA (call-to-action hay lời kêu gọi hành động) đủ mạnh để thuyết phục khách hàng để lại thông tin
Nếu chỉ nhìn vào kết quả đầu cuối; đôi lúc bạn sẽ không thể biết được đâu là nguyên nhân gây thất thoát ‘doanh thu’ mỗi ngày.
Ngược lại; nếu bẻ nhỏ hành trình đưa ra quyết định của khách hàng thành các giai đoạn khác nhau; bạn sẽ tìm ra cách thức tối ưu – không chỉ về cách chạy quảng cáo mà cả chiến lược kinh doanh. Đó là lý do tại sao phễu bán hàng lại quan trọng
Ví dụ đơn giản nhất là khi triển khai performance marketing; bạn có thể mở rộng tệp đối tượng nếu do nhắm hẹp khiến lượng reach thấp ở đầu phễu; hoặc siết lại độ tuổi; giới tính; sở thích; hành vi nếu nhắm quá rộng khiến tỷ lệ để lại lead thấp ở giữa phễu!
Xem thêm: Cách chọn thiết bị spa tốt nhất 2022
Cách đo lường hiệu quả trong từng giai đoạn của phễu bán hàng ra sao?
Để tối ưu doanh thu cuối ngày; đo lường và phân tích là bước không thể thiếu. Để đánh giá liệu phễu khách hàng được tạo ra đã tối ưu hay chưa? Bạn sẽ cần để mắt đến những chỉ số có khả năng phán về tính hiệu quả như:
-
- Quảng cáo: Điểm chất lượng; điểm liên quan; Reach; CTR; tần suất; Click; CPC (cost per click); tỷ lệ chuyển đổi; giá 1 chuyển đổi (CPL; CPA)
- Website: thời gian trên trang; số lượng bài xem; tỷ lệ thoát; trang thoát
- Email: Tỷ lệ hiển thị; tỷ lệ mở; hủy theo dõi
Tuy nhiên các chỉ số này sẽ hữu ích hơn nếu được ứng dụng dưới góc nhìn của inbound marketing.
Tham gia cộng đồng kinh doanh Spa để cập nhật kiến thức cho bản thân mình nhé:
Tiếp thị trong nước
Thực chất là digital marketing nhưng được vận hành trên hệ thống thu thập; phân tích dữ liệu khách hàng và tự động hóa quy trình (gọi chung là CRM) để mang đến trải nghiệm được cá nhân hóa cho đối tượng mục tiêu!
Nói một cách đơn giản thì nếu mô hình digital thông thường hướng tới việc đưa ra tiêu chí và sở thích để tìm đối tượng phù hợp với thông điệp thì inbound marketing là phương thức ngược lại – xác định đối tượng là ai trước; gửi thông điệp sau!
Xem thêm: Cách xử lý từ chối của khách hàng Spa
Triển khai phễu bán hàng
Theo inbound marketing; với sự trợ giúp của CRM và hệ thống máy học (machine learning). Với cách thức này thì bạn sẽ đánh giá các chỉ số trên nhưng kết quả trả về sẽ được phân tích dựa trên chân dung khách hàng. Lấy ngành bất động sản làm ví dụ; khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp có thể là:
-
-
- Khách hàng mua bất động sản để ở
- Khách hàng mua bất động sản để bảo toàn vốn và đầu tư dài hạn
- Khách hàng mua bất động sản để đầu tư lướt sóng
- Khách hàng mới bắt đầu mua bất động sản để đầu tư; còn thiếu kinh nghiệm
- Và còn nhiều hơn thế
-
Dựa vào hành vi tương tác của với thương hiệu trên quảng cáo; website hay bất kỳ kênh giao lưu nào; hệ thống CRM sẽ giúp bạn tự động chia ‘lead’ thành những chân dung khách hàng khác nhau.
Chẳng hạn bạn gửi email cho họ về một sản phẩm và chỉ thấy những nhà đầu tư dài hạn có xu hướng click mở; bạn có thể đưa ra kết luận ‘phễu bán hàng hiệu quả với nhóm khách hàng A’ thay vì vội vã nhận địch phương pháp tiếp cận không hiệu quả…
Tham khảo các: Thiết bị thẩm mỹ công nghệ cao
Tham khảo: Bảng giá tham khảo các thiết bị cơ bản Spa cần phải có
Mua thiết bị thẩm mỹ ở đâu có trả góp chính hãng, giá tốt nhất?
Thiết bị Thẩm mỹ Bách Việt với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị y tế và thẩm mỹ. Chúng tôi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các spa – thẩm mỹ viện. Bất cứ sản phẩm nào tại Bách Việt đều được đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, chính sách bảo hành.
BÁCH VIỆT – HỖ TRỢ TRẢ GÓP 0%
THỦ TỤC ĐƠN GIẢN – XÉT DUYỆT TRONG NGÀY – NHẬN SẢN PHẨM NGAY!!!
CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI
QUÀ TẶNG:
Liên hệ để được tư vấn trực tiếp qua hotline: 0946.151.558
Tham gia ngay cộng đồng kinh doanh Spa để cập nhật kiến thức cho bản thân mình nhé: