3 CÂU CHUYỆN THÀNH CÔNG TRONG KINH DOANH SPA
3 câu chuyện thành công trong kinh doanh spa -. Lĩnh vực Spa đang ngày càng phát triển và nở rộ. Chính vì vậy mà có nhiều thương hiệu Spa được mọc lên. Tuy nhiên không phải thương hiệu nào cũng có thể thành công. Đi cùng với thành công là rất nhiều thương hiệu thất bại. Hôm nay Thiết Bị Thẩm Mỹ Bách Việt sẽ chia sẻ cho bạn những câu chuyện thành công trong kinh doanh spa để bạn có thể tham khảo.
Các Spa đã trải qua những gì để thành công
Đã có rất nhiều chủ Spa thành công và mở rộng nhiều chi nhánh trong vài năm. Vậy điều gì đã giúp họ có thể thành công như vậy?
Xem thêm: Marketing 0 đồng trong spa
Những câu chuyện thất bại
Ngoài những thành công mà mọi người nhìn thấy. Thì các chủ Spa cũng đã phải trải qua rất nhiều thất bại. Có những lúc họ đã phải đóng cửa một thời gian dài. Để nghiên cứu học hỏi những phương thức kinh doanh mới. Sau những khó khăn, thất bại thì họ đã có được thành công trong kinh doanh Spa.
Chị T.Mai (Quận 3, TP HCM) chia sẻ. Mình đã có lúc phải đóng cửa hàng trong 6 tháng do không chịu nổi các chi phí hàng tháng. Tuy nhiên sau khoảng thời gian khó khăn. Thì chị đã rút ra được nhiều bài học và trở lại kinh doanh một cách thành công.
Xem thêm: 6 điều bất biến để mở spa thành công
Xoay vòng vốn trong kinh doanh Spa
Đối với việc kinh doanh Spa thì chi phí đầu tư cho trang thiết bị là khá lớn và chi phí vận hành hàng tháng cũng không hề nhỏ. Chính vì vậy mà có tới 80% các Spa thất bại do thiếu hụt kinh phí duy trì.
Chính vì vậy các chủ Spa thành công họ xoay vòng vốn rất tốt để có thể cân đối được các chi phí như marketing, trang thiết bị,.. Do đó, để có thể thành công trong lĩnh vực này thì bạn cần phải là người có khả năng xoay sở tài chính tốt.
Tham gia cộng đồng kinh doanh Spa để cập nhật kiến thức cho bản thân mình nhé:
Vực dậy Spa khi thất bại
Trong các câu chuyện kinh doanh spa thành công thì đã có rất nhiều chủ spa đã vực dậy được khi thất bại. Có rất nhiều người khi mới mở Spa chỉ có 2,3 khách một ngày. Nhưng họ kiên trì nỗ lực không ngừng. Mà chỉ sau 1,2 năm lượng khách đã tăng lên rất nhiều và mở được khá nhiều chi nhánh.
Thành công thì chắc hẳn ai cũng mong muốn. Tuy nhiên để đi được tới thành công thì phải trải qua được những thất bại và phải kiên trì, nỗ lực không ngừng.
Xem thêm: Thiết bị thẩm mỹ công nghệ cao
Bảng giá tham khảo các thiết bị cơ bản Spa cần phải có
Những câu chuyện Spa áp dụng việc chuyển đổi số
Chúng ta đang ở trong thời đại 4.0. Đặc biệt những ảnh hưởng của dịch bệnh khiến nhiều ngành nghề phải áp dụng việc chuyển đổi số. Và ngành Spa cũng không ngoại lệ khi đã có rất nhiều chủ Spa đã bắt kịp xu thế và chuyển đổi số thành công.
Thích nghi và phát triển
Trong các câu chuyện của các chủ spa thì họ đã chia sẻ rằng mình phải thích nghi để đáp ứng được nhu cầu cũng như xu thế của thị trường. Đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh và chúng ta bắt đầu phải sống chung với dịch thì các spa đã dần phải chuyển mình lên hình thức kinh doanh online.
Nếu như không thích ứng và bắt đầu bằng các phương thức kinh doanh mới thì các chủ Spa sẽ không thể gồng mình chịu lỗ trong một khoảng thời gian dài không thể mở cửa.
Ngoài ra không chỉ có thích ứng trong thời điểm dịch bệnh mà các chủ Spa cũng cần phải tạo lợi thế cạnh tranh. Chúng ta đang trong thời đại nếu không cải tiến thì sẽ bị bỏ lại. Nếu không áp dụng.
Đặc biệt khách hàng cũng có xu thế lựa chọn những địa điểm Spa có sự tiện lợi khi có thể đặt lịch hẹn online nhanh chóng và tiết kiệm nhiều thời gian.
Xem thêm: Cách bán gói Spa giá cao
Áp dụng phần mềm quản lý
Có nhiều chủ Spa chia sẻ rằng họ đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc quản lý nhân viên, chi phí hàng tháng và các nguồn đầu ra đầu vào.
Ban đầu họ chỉ quản lý đơn giản bằng excel thì cảm thấy khá ổn. Tuy nhiên sau khi lượng khách hàng ngày càng nhiều. Thì việc quản lý khá rắc rối và dễ gây nhầm lẫn. Chính vì vậy mà việc vận hành Spa không hiệu quả và tốn khá nhiều thời gian của họ.
Thêm vào đó những hoá đơn viết tay vừa tốn thời gian. Và khiến cho khách hàng phải chờ đợi, họ đã mất khá nhiều khách. Tuy nhiên rất nhiều chủ Spa đã áp dụng các phần mềm quản lý và đã thấy được hiệu quả khá tốt.
Họ chia sẻ rằng nhờ việc quản lý và thanh toán hoàn toàn trên các phần mềm. Nên đã giúp họ tiết kiệm được rất nhiều thời gian trong việc quản lý nhân viên cũng như thanh toán cho khách hàng. Khách hàng của họ đã không còn phải chờ lâu và việc vận hành cũng khá trơn tru và hiệu quả. Ngoài ra họ cũng có thể áp dụng các chương trình khuyến mại dành cho khách hàng thân thiết, từ đó khách hàng đã quay lại với họ nhiều lần hơn, giúp cho việc kinh doanh spa hiệu quả và đạt được thành công.
Xem thêm: 6 BƯỚC MỞ SPA THÀNH CÔNG CỦA NGƯỜI TRONG NGÀNH
-
Mua thiết bị thẩm mỹ ở đâu có trả góp chính hãng, giá tốt nhất?
Thiết bị Thẩm mỹ Bách Việt với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị y tế và thẩm mỹ. Chúng tôi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các spa – thẩm mỹ viện. Bất cứ sản phẩm nào tại Bách Việt đều được đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, chính sách bảo hành.
BÁCH VIỆT – HỖ TRỢ TRẢ GÓP 0%
THỦ TỤC ĐƠN GIẢN – XÉT DUYỆT TRONG NGÀY – NHẬN SẢN PHẨM NGAY!!!
CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI
QUÀ TẶNG:
Liên hệ để được tư vấn trực tiếp qua hotline: 0946.151.558
Tham gia ngay cộng đồng kinh doanh Spa để cập nhật kiến thức cho bản thân mình nhé: