6 CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG ĐẾN SPA
6 cách giữ chân khách hàng đến Spa – Để đáp ứng nhu cầu lớn của người yêu thích cái đẹp; ngày càng nhiều spa/ trung tâm chăm sóc sắc đẹp đã ra đời với quy mô và dịch vụ khác nhau tạo nên một môi trường spa đa dạng cho khách hàng lựa chọn.
Làm sao để thu hút khách hàng đến với thương hiệu Spa? Làm thế nào để giữu chân khách hàng? luôn là những vấn đề các chủ Spa quan tâm bởi đây là một trong những yếu tố quyết định sự tồn tại; khả năng duy trì hoạt động của spa
Bài viết dưới đây của Thiết bị thẩm mỹ Bách Việt sẽ giải đáp cho bạn 5 cách để giữ chân khách hàng?
Xem thêm: Decor Spa Sang Chảnh
-
Tạo không gian tiện nghi cùng với các thiết bị spa tiên tiến
Những tiện nghi mà các spa thời thượng cung cấp bao gồm một nơi cụ thể cho đồ trang sức và điện thoại; bảng điều chỉnh nhiệt độ phòng; và các tùy chọn âm nhạc cho khách. Các phòng cần phải rộng rãi; yên tĩnh và trang trí đẹp mắt; và có tất cả những gì các nhà trị liệu cần trong một phiên chăm sóc.
Một chiếc khăn gối đầu; nến; tinh dầu thơm; đá ấm; và các nguyên liệu khác nên được chuẩn bị trước. Bạn cần nắm bắt được thời gian biểu của khách hàng để có những hướng dẫn phù hợp cho lần trị liệu tiếp theo.
Ngoài ra cần phải đầu tư các thiết bị spa với công nghệ mới nhất hiện nay. Điều này giúp khách hàng tò mò và muốn trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp tại spa.
Xem thêm: Kinh nghiệm chọn thiết bị Spa
-
Tạo ra dịch vụ hoàn hảo
Một trong 6 bí mật để vận hành spa thành công chính là trình độ; tay nghề của nhân viên spa. Các chuyên viên massage và chuyên viên chăm sóc đóng một vai trò rất quan trọng trong việc kinh doanh spa. Nếu một spa có một nhà trị liệu tuyệt vời; khách hàng sẽ yêu một spa ngay cả khi không có những quảng cáo rầm rộ.
Ngoài tay nghề cao thì các chủ spa cần phải yêu cầu nhân viên có được tác phong; thái độ chuyên nghiệp; niềm nở tạo sự thoải mái cho khách hàng. Không phân biệt khách bình thường hay khách VIP; khách sử dụng dịch vụ spa 100.000 đồng với khách sử dụng dịch vụ spa 1 triệu đồng cũng đều phải có thái độ vui vẻ tận tâm tận tình như nhau. Đây chính là bí quyết giúp spa của bạn ghi điểm trong lòng khách hàng; khiến họ không chỉ muốn quay lại mà còn giới thiệu giúp cho spa của bạn đến với những người khác.
-
Xây dựng thương hiệu
Để giữ chân khách hàng; spa phải xây dựng được hình ảnh ấn tượng trong tâm trí của họ. Hình ảnh đó phải có tính đặc thù; giúp khách hàng phân biệt được spa khác các đối thủ cạnh tranh khác ở chỗ nào. Ngoài ra; spa cần thông tin đến các khách hàng một cách rõ ràng; nhất quán và liên tục nhằm thể hiện các giá trị trong nhãn hiệu của mình.
Công thức 1-3-7 chiến lược tuyệt vời trong chăm sóc khách hàng
Khách hàng hầu hết sẽ mua hàng dựa trên niềm tin và niềm tin tăng trưởng qua từng ngày. Khách hàng càng tin nhiều thì càng mua nhiều. Khi niềm tin tăng lên thì nhu cầu tăng lên và ngược lại; niềm tin giảm xuống thì nhu cầu giảm xuống. Tuy nhiên muốn khách hàng tin tưởng và có vòng đời mua hàng dài tại spa của bạn thì còn phụ thuộc vào việc bạn chăm sóc khách hàng như thế nào? Và để có thể mang lại sự hài lòng cho khách hàng hãy nhớ ngay công thức 1 – 3 – 7 mà tôi chia sẻ ngay sau đây.
Tham khảo thêm: 6 bước mở spa thành công của người trong ngành
Bắt đầu từ số 1:
Ngay sau khi khách hàng đến sử dụng các dịch vụ; mua các sản phẩm tại spa bạn hãy liên lạc ngay với khách hàng để hỏi họ xem họ có hài lòng về dịch vụ; sản phẩm; nhân sự; spa của bạn hay không? Việc bạn liên hệ đến và hỏi khách hàng về những điều họ chưa hài lòng sẽ giúp bạn nâng cấp được dịch vụ; sản phẩm và chất lượng nhân viên của mình. Hãy liên hệ và hướng dẫn lại cho khách hàng cách sử dụng những sản phẩm họ đã mua. Đồng thời hướng dẫn cho khách hàng cách chăm sóc da tại nhà một lần nữa thật cụ thể và chi tiết. Đừng quên hỏi xem các bạn có thể giúp đỡ thêm được gì hay khách hàng cần hỗ trợ điều gì khác không. Hãy nhớ Số 1: ngay sau khi khách hàng mua sản phẩm sử dụng dịch vụ – 1 ngày hôm sau liên hệ với khách hàng.
Số 3:
Sau 3 ngày khách hàng vừa sử dụng dịch vụ; mua sản phẩm hãy liên hệ lại khách hàng để xem khách hàng đã thực sự sử dụng sản phẩm chưa? Trong quá trình sử dụng có vấn đề vướng mắc nào cần hỗ trợ hay không? Hoặc sau 3 ngày; khi trị liệu da tại spa bạn; da họ thay đổi như thế nào; có vấn đề nào thấy băn khoăn; khó chịu với làn da của mình không? Hay có vấn đề nào còn thắc mắc trong quá trình sử dụng hay không? Hãy giúp khách hàng đập tan tất cả nỗi lo lắng của họ; đập tan những vẫn đề họ còn đang thắc mắc đang khó hiểu về sản phẩm; dịch vụ của bạn sau 3 ngày. Hãy nhớ mốc 3: liên hệ khách hàng sau 3 ngày khi họ mua sản phẩm; dịch vụ.
Mốc số 7:
Đừng nhầm tưởng là các bạn sẽ phải liên hệ đến khách hàng sau 7 ngày nhé! Con số 7 nghĩa là bạn phải thường xuyên hiện diện trước khách hàng; ít nhất là hiện diện 1 lần trong 7 ngày. Hình thức hiện diện có thể qua gặp gỡ trực tiếp; qua gọi điện thoại; chat với khách hàng hay qua tương tác với khách hàng trên mạng xã hội. Hãy nhớ 1 tuần phải có ít nhất 1 lần tương tác với khách hàng để bạn; dịch vụ của bạn; spa của bạn thường xuyên hiện diện trong đầu khách hàng; điều này giúp cho khách hàng nhớ tới các bạn nhiều hơn.
Tham gia cộng đồng kinh doanh Spa để cập nhật kiến thức cho bản thân mình nhé:
-
Tích điểm cho khách hàng
6 cách giữ chân khách hàng đến Spa phải kể đến việc Bạn nên xác định dịch vụ hoặc hoạt động nào mà bạn mong muốn khách hàng sẽ sử dụng và quay trở lại vào lần sau. Đây là những hoạt động sẽ giúp hị tích thêm điểm nếu đưa vào triển khai chương trình. Ví dụ như: giới thiệu bạn bè; đặt lịch trước qua ứng dụng; sử dụng trong lần sinh nhật…
-
Khuyến mãi/ tặng voucher cho lần sử dụng kế tiếp
Không chỉ thực hiện những chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng mới mà đối với khách hàng cũ; cũng cần các chương trình giữ chân khác như: Phụ thuộc vào từng mức độ thân thiết của khách hàng cùng quá trình thực hiện số lượng dịch vụ tại trung tâm spa của bạn với tần suất khác nhau; bạn có thể triển khai các khuyến mãi: voucher giảm giá cho lần sử dụng dịch vụ tiếp theo với mức 5% – 10% – 20%… cho lần kế tiếp.
Bán hàng hay dịch vụ cho khách hàng cũ luôn dễ dàng hơn khách hàng mới. Họ đã mua và trải nghiệm sản phẩm của bạn; vì thế họ hiểu giá trị bạn mang lại. Các chủ spa nắm lòng được 6 cách giữ chân khách hàng; chỉ sau một thời gian ngắn; chính lượng khách hàng này sẽ trở thành “mỏ vàng” tiềm năng; giúp bạn đạt được mục tiêu đã đề ra.
Xem thêm: Chọn thiết bị spa như thế nào cho đúng
Mua thiết bị thẩm mỹ ở đâu có trả góp chính hãng, giá tốt nhất?
Thiết bị Thẩm mỹ Bách Việt với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị y tế và thẩm mỹ. Chúng tôi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các spa – thẩm mỹ viện. Bất cứ sản phẩm nào tại Bách Việt đều được đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, chính sách bảo hành.
BÁCH VIỆT – HỖ TRỢ TRẢ GÓP 0%
THỦ TỤC ĐƠN GIẢN – XÉT DUYỆT TRONG NGÀY – NHẬN SẢN PHẨM NGAY!!!
CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI
QUÀ TẶNG:
Liên hệ để được tư vấn trực tiếp qua hotline: 0946.151.558
Tham gia ngay cộng đồng kinh doanh Spa để cập nhật kiến thức cho bản thân mình nhé: