CÁCH GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI KINH DOANH SPA?
Cách giải quyết khiếu nại khi kinh doanh Spa? – Chúng ta đang sống trong thời đại quyền lực của khách hàng đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh spa những lời khiếu nại phàn nàn của khách hàng là điều không thể tránh khỏi. Bởi vậy chìa khóa để chinh phục khách hàng không nằm ở sản phẩm mà nằm ở cách phản ứng với khiếu nại của khách hàng. Đây được coi là một trong những vấn đề sống còn của các chủ Spa.
Vậy làm thế nào để xử lý khiếu nại khách hàng cho đúng? Hãy cùng Thiết bị thẩm mỹ Bách Việt tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Lắng nghe
Tưởng chừng như là đơn giản nhưng việc lắng nghe lại rất quan trọng. Khi khách hàng đã có khiếu nại tức là tâm trạng của họ đang rất nhạy cảm. Mục tiêu là xoa dịu cơn giận đó của họ. Nhưng trước hết cần phải biết nguyên nhân tại sao họ lại như vậy; hãy để ý đến cảm xúc và đừng ngắt lời họ. Nếu nghe toàn bộ câu chuyện của họ; bạn sẽ hiểu rõ và tránh được hết các sai sót trong khâu xử lý.
Xem thêm: Spa công nghệ cao là gì?
Ghi nhận ý kiến khiếu nại
Khi một khách hàng phàn nàn về một vấn đề nào đấy; thì tức là những khách hàng khác cũng gặp phải trường hợp tương tự như vậy. Bạn sẽ cần phải giải thích rõ những trường hợp này trong tương lai. Ví dụ khi khách hàng không biết cách sử dụng một sản phẩm của bạn; bạn cần tổng hợp lại tất cả các câu hỏi có liên quan đến việc này; để đưa ra hướng giải quyết cụ thể việc xử lý các khiếu nại của khách hàng kế tiếp sẽ trở nên đơn giản hơn.
Xem thêm: Một số xu hướng spa mới năm 2022
Tập trung giải quyết tốt vấn đề thực sự
Khiếu nại trong kinh doanh Spa là điều không còn gì xa lạ với các chủ Spa; vì có một thực tế là không ai có khả năng làm hài lòng tất cả mọi người. Trong những trường hợp phát sinh một số phàn nàn về định hướng dịch vụ chiến lược chăm sóc khách hàng như vậy; các nhà quản lý thường đưa ra hai xu hướng hay sử dụng nhất.
Một là các nhà quản lý này coi những khách hàng phàn nàn như cái gai trong mắt; bởi họ tự tin cho rằng phong cách phục vụ của mình rất ổn; và không có điều gì cần phải thay đổi hay điều chỉnh nữa.
Vấn đề đặt ra ở đây là với mỗi nhận thức khác nhau sẽ đem đến những cách giải quyết cũng rất khác nhau. Nếu như bạn cho rằng khiếu nại của khách hàng là điều nhỏ nhặt; và không có gì quan trọng thì bạn hoặc sẽ thờ ơ với vấn đề đó hoặc giải quyết một cách hời hợt cho qua chuyện. Và ngược lại bạn sẽ cố gắng tìm hiểu về khách hàng của mình nhiều hơn. Theo tôi trong hai lựa chọn này điều cần thiết mà bạn nên làm là không nên tức giận; và biến những điều phàn nàn từ phía khách hàng trở thành động lực là công cụ hữu dụng cho sự phát triển Spa của bạn.
Xem thêm: 3 câu chuyện thành công trong kinh doanh spa
Ghi nhận và mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn
Đưa ra nhiều phương án giải quyết vấn đề để khách hàng lựa chọn. Làm thế nào bạn biết được mình đã đáp ứng đúng yêu cầu khách hàng? Hãy thương lượng để tìm ra những giải pháp làm hài lòng cả đôi bên. Trong một số trường hợp bạn chỉ cần giải quyết ổn thỏa những rắc rối phát sinh nhưng đôi khi bạn phải nghĩ đến phương án bồi thường nếu cần thiết. Vì thế phải tìm ra giải pháp cân bằng quyền lợi cả đôi bên.
Xem thêm: Marketing 0 đồng trong spa
Cung cấp một sự ưu đãi lớn hơn cho khách hàng đã khiếu nại
Khi bạn đã nhận thức đúng tầm quan trọng từ những đóng góp của khách hàng bạn không nên bỏ lỡ một số bí quyết sau để làm hài lòng những vị khách này:
Đầu tiên hãy nói lời cảm ơn với những điều mà khách hàng trao đổi với bạn. Đó là cách vô cùng hữu hiệu và đơn giản để tiếp cận khách hàng vì bởi lẽ không ai lại từ chối nhận một lời cảm ơn đầy thành ý cả. Chỉ với một lời cảm ơn như vậy cũng có thể khôi phục lại lòng tin của bạn với khách hàng và có thể người này sẽ sẵn sàng trao cơ hội được Spa của bạn đón tiếp thêm một vài lần nữa.
Đồng thời bạn cũng nên nói lời xin lỗi với những thiếu sót đã gây ra. Đó là cách hành xử cần thiết trong nền công nghiệp dịch vụ. Điều nhỏ này sẽ giúp khách hàng của bạn hiểu rằng bạn đang đồng cảm với những bực tức khó chịu của họ.
Bạn có thể tham khảo: 6 bí mật để vận hành spa thành công
Tặng thẻ giảm giá hay miễn phí dịch vụ cho khách hàng đã khiếu nại
Ngoài ra nếu khách hàng phàn nàn về sự ồn ào trong phòng trị liệu; hãy ngay lập tức bố trí sang phòng khác yên tĩnh hơn. Nếu chưa có điều kiện chuyển đổi sang phòng khác thì nên cố gắng giảm ồn tối đa. Và hãy cố gắng trả lời mọi câu hỏi từ phía khách hàng cũng như cung cấp cho những đối tượng này mọi thông tin cần thiết. Nếu bạn chưa tìm được câu trả lời thỏa đáng hãy hẹn và cố gắng trả lời khách hàng của bạn trong thời gian sớm nhất.
Đây là những điều căn bản trong quá trình giải quyết khiếu nại của khách hàng. Hy vọng với bài viết trên của Thiết bị thẩm mỹ Bách Việt các chủ spa có thể tự tin xử lý những phàn nàn của khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất mà không mất bình tĩnh. Hãy nhớ rằng tất cả mọi thứ bạn nói và làm đều có ảnh hưởng rất lớn tới tình hình kinh doanh sắp tới trong Spa.
Tham gia cộng đồng kinh doanh Spa để cập nhật kiến thức cho bản thân mình nhé:
- Fanpage Facebook
- Cộng đồng Facebook chia sẻ kinh nghiệm mở Spa
- Cộng đồng Youtube
Mua thiết bị thẩm mỹ ở đâu có trả góp chính hãng, giá tốt nhất?
Thiết bị Thẩm mỹ Bách Việt với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị y tế và thẩm mỹ. Chúng tôi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các spa – thẩm mỹ viện. Bất cứ sản phẩm nào tại Bách Việt đều được đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, chính sách bảo hành.
BÁCH VIỆT – HỖ TRỢ TRẢ GÓP 0%
THỦ TỤC ĐƠN GIẢN – XÉT DUYỆT TRONG NGÀY – NHẬN SẢN PHẨM NGAY!!!
CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI
QUÀ TẶNG:
Liên hệ để được tư vấn trực tiếp qua hotline: 0946.151.558
Tham gia ngay cộng đồng kinh doanh Spa để cập nhật kiến thức cho bản thân mình nhé: