CẦN LÀM GÌ ĐỂ MỞ SPA
Cần làm gì để mở spa. Cuộc sống hiện đại khiến con người ngày càng quan tâm đến đời sống tinh thần và sức khỏe bản thân. Kéo theo nhu cầu về làm đẹp, do đó, kinh doanh Spa hiện nay đang được xem là một ngành rất Hot và có nhiều tiềm năng để phát triển. Vậy, mở spa cần những gì? Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn? Những yếu tố không thể bỏ qua khi kinh doanh spa?
Hãy cùng điểm mặt gọi tên: 6 BÍ MẬT VẬN HÀNH SPA THÀNH CÔNG
-
Tìm hiểu về ngành và thị trường kinh doanh Spa
Song song với việc hiểu về ngành, bạn còn phải biết kinh doanh spa. Cụ thể là định hướng được các bước cần thực hiện như chọn mô hình, địa điểm, lập menu dịch vụ kế hoạch kinh doanh, thiết kế thi công, xác lập đối tượng khách hàng, tuyển dụng – đào tạo – quản lý nhân sự…
Để có kiến thức toàn diện hơn, bạn có thể tham gia những khoá đào tạo Spa. Để nắm vững quy trình làm việc, các máy móc, các kỹ thuật từ cơ bản đến chuyên sâu. Để ít nhất bạn phải vận hành được một tiệm Spa.
Ngoài ra nếu là một nhà đầu tư về vốn thì bạn cần phải tìm 1 đối tác tin cậy am hiểu. Hoặc đang làm trong ngành Spa để cùng khởi sự kinh doanh. Lúc này bạn mới có thể vững vàng trong mọi việc phát sinh.
Ngoài việc nắm vững về kiến thức ngành thì kiến thức về thị trường, khách hàng, thực trạng cung cầu bạn cũng cần khảo sát, tìm hiểu kỹ lưỡng.
Xem thêm: Marketing 0 đồng trong spa
-
Lên ý tưởng kinh doanh, concept thiết kế
Spa là nghề làm đẹp nhưng bạn có thể lựa chọn tệp khách hàng mà mình muốn phục vụ để khoanh vùng khách hàng tốt hơn. Chỉ khi bạn lựa chọn được phân khúc khách hàng cho riêng mình thì bạn mới có thể tạo ra một ý tưởng để phục vụ tốt cho đối tượng đó.
Cần làm gì để mở spa. Kế hoạch kinh doanh là bước tiến lớn trên con đường kinh doanh spa thành công. Lập kế hoạch kinh doanh spa cần rõ ràng, chi tiết và xác định mục tiêu hoàn thành trong thời gian nhất định. Một số chi tiết trong bảng kế hoạch như sau: Thiết kế thi công spa; Mua sắm trang thiết bị; Dự trù chi phí kinh doanh (vốn ban đầu, chi phí vận hành, chi phí phát sinh),…
Tuy nhiên, để lập được một bảng kế hoạch chi tiết và hợp lý nhất. Bạn cần khảo sát thực tế, so sánh và sàng lọc kỹ càng. Sau khi lập bảng kế hoạch thì bạn cần tuân thủ một cách nghiêm túc nhất. Tránh sai lầm, gây thất thoát vốn đầu tư, công việc kinh doanh bị trì trệ. Một trong Lý do dẫn đến thất bại của các chủ Spa chủ yếu là do kinh doanh spa theo trào lưu, không có kiến thức nền tảng, sử dụng nguồn vốn bất hợp lý.
Tham gia cộng đồng kinh doanh Spa để cập nhật kiến thức cho bản thân mình nhé:
-
Trang bị máy móc và mỹ phẩm
Một trong Kinh nghiệm chọn thiết bị Spa chính hãng, chất lượng đó chính là lựa chọn những đơn vị sở hữu đội ngũ cán bộ nhân viên làm việc lâu dài, ổn định, đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp, tận tâm.
Nếu một doanh nghiệp uy tín họ sẽ có đường lối kinh doanh rõ ràng. Và hiệu quả ngay cả việc sử dụng nhân sự. Vì vậy, doanh nghiệp sẽ có cho mình mục tiêu kinh doanh rõ ràng với những sản phẩm chất lượng, chính hãng mang đến những giá trị cốt lõi cho khách hàng.
Nếu bạn là một kỹ thuật viên Spa chuyên nghiệp. Thì chắc hẳn đã quá quen thuộc với các loại máy móc. Và mỹ phẩm dùng cho 1 tiệm Spa rồi. Còn nếu là một người chưa am hiểu nhiều thì tốt nhất nên tìm kiếm 1 người bạn, 1 người thợ Spa lành nghề để tư vấn về các loại máy. Như: Xông hơi, Xông tinh dầu, máy thải độc chỉ, các dụng cụ Massage, giường Spa và một tá các phụ kiện linh tinh khác.
Xem thêm: Thế nào là dịch vụ spa chủ lực? hiểu đúng để vận hành spa hiệu quả
-
Tuyển nhân viên
Một trong 6 điều bất biến để mở spa thành công chính là trình độ, tay nghề của nhân viên spa. Nhân viên trong cơ sở spa chính là đại diện hình ảnh của thương hiệu spa của bạn trong mắt khách hàng. Do đó, cần tuyển nhân viên thật kỹ và đào tạo đủ chuyên môn cho họ.
Tận tâm, thật thà và chuyên nghiệp chính là tiêu chí tuyển dụng nhân viên của bất kì ngành nghề nào. Thông tin rõ ràng đến người ứng tuyển, đào tạo. Và định hướng phong cách cũng như chia sẻ đãi ngộ mà họ được hưởng. Đây là cách bạn tạo nên một gia đình thứ 2 đồng hành cùng mình trên con đường thành công.
Tham khảo các: Thiết bị thẩm mỹ công nghệ cao
Tham khảo: Bảng giá tham khảo các thiết bị cơ bản Spa cần phải có
-
Marketing quảng bá thương hiệu
Quảng cáo để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng là điều mà bất cứ chủ spa nào cũng nên lên kế hoạch và thực hiện. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá. Hoặc tri ân khách hàng thân thiết là điều hết sức cần thiết cho spa. Để chăm sóc lại khách hàng cũ và thu hút thêm khách hàng mới.
Với đối tượng khách hàng là nữ, tuổi từ 25 – 45 tuổi (Độ tuổi làm đẹp nhiều nhất). Thì các phương pháp quảng cáo như: Quảng cáo Facebook, instagram, Tiktok … đều có thể áp dụng
Còn đối với tiệm Spa nhỏ làm ở trong khu vực. Thì hãy giới thiệu đến bạn bè, hàng xóm, phát tờ rơi quanh khu vực tiệm Spa. Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp chạy quảng cáo Facebook. Và quảng cáo Google Maps để khách hàng quanh khu vực biết đến.
Hi vọng với bài viết trên của Thiết bị thẩm mỹ Bách Việt. Bạn sẽ từng bước chinh phục được khách hàng và thu hút họ tới với Spa của mình.
Xem thêm: Cách xử lý từ chối của khách hàng Spa
Mua máy phun xăm thần thánh ở đâu đảm bảo chính hãng, giá tốt nhất?
Thiết bị Thẩm mỹ Bách Việt với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị y tế và thẩm mỹ. Chúng tôi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các spa – thẩm mỹ viện. Bất cứ sản phẩm nào tại Bách Việt đều được đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, chính sách bảo hành.
BÁCH VIỆT – HỖ TRỢ TRẢ GÓP 0%
THỦ TỤC ĐƠN GIẢN – XÉT DUYỆT TRONG NGÀY – NHẬN SẢN PHẨM NGAY!!!
CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI
QUÀ TẶNG:
Liên hệ để được tư vấn trực tiếp qua hotline: 0946.151.558
Tham gia ngay cộng đồng kinh doanh Spa để cập nhật kiến thức cho bản thân mình nhé: