5 NGUYÊN TẮC MỞ SPA THÀNH CÔNG
5 nguyên tắc mở spa thành công – . Đam mê với cái đẹp là xuất phát điểm của hầu hết những người kinh doanh spa. Thế nhưng thành công không chỉ đến từ sự đam mê, mà còn nằm ở “chiến lược kinh doanh”. Nắm được 5 nguyên tắc dưới đây, chủ Spa sẽ phần nào chiếm lĩnh được thị trường Spa với những bước tiến vô cùng lớn.
-
Lựa chọn mô hình spa phù hợp
Spa là ngành bao gồm nhiều mô hình nhỏ, đa dạng. Các mô hình này ứng với nguồn vốn, quy mô và đầu tư trang thiết bị khác nhau. Một mô hình kinh doanh cụ thể giúp bạn tìm được hướng đi cho spa của mình. Các thế mạnh, định hướng về quảng cáo, truyền thông giúp cho việc tiếp cận và tìm kiếm khách hàng cho Spa của mình.
Thị trường spa hiện nay nổi bật với Các loại mô hình Spa phổ biến nhất hiện nay . Như: Home spa/ Day spa; Beauty spa; Clinic spa và Hotel/ Resort spa. Tùy vào chuyên môn, tình hình tài chính mà bạn lựa chọn mô hình spa thích hợp. Việc xác định rõ mô hình spa là bước đầu tiên thúc đẩy kinh doanh spa thành công. Từ mô hình mà các chủ spa lựa chọn bạn định hướng khởi nghiệp, chuẩn bị nguồn vốn đầu tư, lên ý tưởng thiết kế thi công spa, định hướng con đường marketing thương hiệu spa.
Hãy tham gia cộng đồng kinh doanh Spa để cập nhật kiến thức cho bản thân mình nhé:
- Fanpage Facebook
- Cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm mở Spa
- Cộng đồng Youtube
-
Lựa chọn sản phẩm và dịch vụ mũi nhọn
Sản phẩm, dịch vụ chính là “vũ khí” chiến đấu tốt nhất cho spa. Sản phẩm tốt mang lại ưu thế riêng biệt cho bạn và nếu đối tác tin cậy, bạn sẽ nhận sự được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.
Đối với dịch vụ spa, khách hàng chủ yếu là các chị em yêu thích chăm sóc bản thân và có nhu cầu làm đẹp. Có thể khách hàng của bạn hướng tới sẽ là những người có thu nhập cao, thu nhập trung bình. Hoặc cũng có thể là các chị em nội trợ, học sinh, sinh viên. Khi xác định rõ được đối tượng khách hàng rồi thì các chủ spa sẽ có những dịch vụ Spa phù hợp.
Xem thêm: Cách chọn thiết bị spa tốt nhất
Các chủ spa cần cho khách hàng ấn tượng khó phai về dịch vụ chủ chốt của mình. Đây là nguyên tắc gần như quan trọng nhất theo các nhà tư vấn. Bạn phải xác định được rõ ràng các yếu tố về nhu cầu của khách hàng ở mức thế nào, khả năng đạt được hiệu quả là bao nhiêu phần trăm và bản thân spa của mình có gì vượt trội so với các spa khác. Từ đó có thể tìm ra được dịch vụ chủ chốt và trở nên khác biệt để thành công.
-
Đào tạo nhân sự và định hướng phong cách phục vụ
Một trong 6 bí mật để vận hành spa thành công chính là trình độ, tay nghề của nhân viên spa. Nhân viên trong cơ sở spa chính là đại diện hình ảnh của thương hiệu spa của bạn trong mắt khách hàng. Do đó, cần tuyển nhân viên thật kỹ và đào tạo đủ chuyên môn cho họ.
Hãy nhớ rằng, 20% khách hàng mang lại 80% doanh thu. Đừng để khách hàng rời bỏ bạn vì sự không chuyên nghiệp trong cách phục vụ. Tất nhiên tay nghề cao đóng góp phần vào quyết định của bạn. Thêm vào đó là phẩm chất và thái độ làm việc của nhân viên. Tận tâm, thật thà và chuyên nghiệp chính là tiêu chí tuyển dụng nhân viên của bất kì ngành nghề nào. Thông tin rõ ràng đến người ứng tuyển, đào tạo, định hướng phong cách cũng như chia sẻ đãi ngộ mà họ được hưởng. Đây là cách bạn tạo nên một gia đình thứ 2 đồng hành cùng mình trên con đường thành công.
Hãy tham gia cộng đồng kinh doanh Spa để cập nhật kiến thức cho bản thân mình nhé:
- Fanpage Facebook
- Cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm mở Spa
- Cộng đồng Youtube
-
Lập kế hoạch kinh doanh spa thành công theo logic.
Kế hoạch kinh doanh là bước tiến lớn trên con đường kinh doanh spa thành công. Lập kế hoạch kinh doanh spa cần rõ ràng, chi tiết và xác định mục tiêu hoàn thành trong thời gian nhất định. Một số chi tiết trong bảng kế hoạch như sau: Thiết kế thi công spa; Mua sắm trang thiết bị; Dự trù chi phí kinh doanh (vốn ban đầu, chi phí vận hành, chi phí phát sinh),…
Tuy nhiên, để lập được một bảng kế hoạch chi tiết và hợp lý nhất. Bạn cần khảo sát thực tế, so sánh và sàng lọc kỹ càng. Sau khi lập bảng kế hoạch thì bạn cần tuân thủ một cách nghiêm túc nhất. Tránh sai lầm, gây thất thoát vốn đầu tư, công việc kinh doanh bị trì trệ.
-
Quảng cáo, truyền thông để tiếp cận khách hàng nhiều hơn
Quảng cáo để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Là điều mà bất cứ chủ spa nào cũng nên lên kế hoạch và thực hiện. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá hay tri ân khách hàng thân thiết. Là điều hết sức cần thiết cho spa để chăm sóc lại khách hàng cũ và thu hút thêm khách hàng mới.
Các chủ spa có thể lựa chọn các kênh truyền thông như Facebook ads, Google Ads hay Zalo để quảng bá và làm cho khách hàng của mình trở nên có nhu cầu và tìm tới spa cả mình.
Hi vọng với bài viết trên của Thiết bị thẩm mỹ Bách Việt, bạn sẽ từng bước chinh phục được khách hàng và thu hút họ tới với Spa của mình.
Mua máy phun xăm thần thánh ở đâu đảm bảo chính hãng, giá tốt nhất?
Thiết bị Thẩm mỹ Bách Việt với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị y tế và thẩm mỹ. Chúng tôi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các spa – thẩm mỹ viện. Bất cứ sản phẩm nào tại Bách Việt đều được đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, chính sách bảo hành.
BÁCH VIỆT – HỖ TRỢ TRẢ GÓP 0%
THỦ TỤC ĐƠN GIẢN – XÉT DUYỆT TRONG NGÀY – NHẬN SẢN PHẨM NGAY!!!
CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI
QUÀ TẶNG:
Liên hệ để được tư vấn trực tiếp qua hotline: 0946.151.558
Tham gia ngay cộng đồng kinh doanh Spa để cập nhật kiến thức cho bản thân mình nhé: