NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI KINH DOANH SPA

NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP KHI KINH DOANH SPA

Những sai lầm thường gặp khi kinh doanh spaThị trường kinh doanh spa, làm đẹp đang nóng hơn bao giờ hết. Trong thời đại ngày nay vì nguồn lợi nhuận mà nó mang lại là vô cùng lớn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thành công. Và chắc chắn không ít người đi sai hướng. Số lượng spa mở ra mỗi năm lên đến con số hàng nghìn và số lượng spa phải đóng cửa cũng không hề ít, chiếm đến 70-80%. 

 

Bài viết này của Thiết bị thẩm mỹ Bách Việt sẽ giúp bạn. Biết được top 6 sai lầm mà rất nhiều chủ spa gặp phải khi kinh doanh spa công nghệ cao.

  1. Không nắm bắt được xu hướng, nhu cầu thị trường

Trong các chiến lược, kinh nghiệm mở spa không thể thiếu quá trình tìm hiểu, nghiên cứu. Và phân tích nhu cầu làm đẹp của khách hàng. Thị trường đa dạng, luôn vận động và phát triển hàng ngày.Vì thế, thị trường sẽ không bao giờ đứng yên, mọi yếu tố luôn được cập nhật và có rất nhiều những điều mới mẻ xuất hiện.Đặc biệt là đối với thị trường làm đẹp, kinh doanh spa. 

Các yếu tố giúp các chủ spa nhận ra khách hàng của mình ở đâu, như thế nào? . Thông qua: Độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thu nhập, nhu cầu, …. . Từ đó đưa ra các gói dịch vụ phù hợp theo nhu cầu và mức chi trả của khách hàng.

Xu hướng làm đẹp ngày nay rất đa dạng như làm đẹp thẩm mỹ, làm đẹp không cần thẩm mỹ, làm đẹp cơ bản, điều trị, chăm sóc và trang điểm làm đẹp,…. Nếu xem thường việc cập nhật xu hướng và cảm thấy hài lòng với những cái đang có. Thì thương hiệu spa của bạn chắc chắn sẽ ngày càng lỗi thời. Và không còn gây được hứng thú với khách hàng nữa.

Việc không đầu tư nghiên cứu các yếu tố trên là một trong Những lý do dẫn đến thất bại của các chủ Spa. Điều này dẫn đến sự đầu tư lãng phí, không mang lại hiệu quả thật sự, không đáp ứng được nhu cầu của thị trường…. Chính vì vậy việc bị đào thải là điều sẽ xảy ra.

  1. Không chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất

Một Spa với trang thiết bị, cơ sở vật chất không được chú trọng. Máy móc cũ kỹ và hoen gỉ sẽ khiến khách hàng quay lưng với bạn nhanh chóng.

Không gian là yếu tố đầu tiên khách hàng có thể cảm nhận được khi quyết định bước vào sử dụng dịch vụ của spa.  Nếu không có một không gian spa chỉn chu, phong cách riêng biệt thì sẽ là một sai lầm khi kinh doanh spa cực lớn. Các chủ spa khi bắt đầu kinh doanh nên xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu, phong cách của Spa.Và mục đích kinh doanh để thi công thiết kế không gian sao cho hợp lý và đẹp nhất. 

Đồng thời, các chủ spa nên thường xuyên cập nhật máy móc, thiết bị hiện đại để mang tới cho khách hàng dịch vụ tốt nhất. Bởi công nghệ làm đẹp được thay đổi theo từng ngày, từng giờ và khách hàng có đủ sự thông minh để lựa chọn địa chỉ Spa uy tín cho sắc đẹp.

Máy móc hiện đại được đặt trong một không gian Spa sạch sẽ. Cùng cách bài trí sáng tạo sẽ dành một điểm cộng từ khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hãy tham gia cộng đồng kinh doanh Spa để cập nhật kiến thức cho bản thân mình nhé:

  1. Lựa chọn sản phẩm spa không chính hãng

Đây có thể được xem là một sai lầm khi kinh doanh spa phổ biến nhất.Mỹ phẩm có thể được xem là yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của các liệu trình chăm sóc sắc đẹp tại spa.“Ham rẻ, ham giàu” là tư tưởng ‘giết chết” tương lai spa. Do thiếu sự uy tín, trách nhiệm của chủ spa khi sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc. Và điều trị rẻ tiền dẫn đến những tác hại nghiêm trọng cho khách hàng.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua thiết bị spa

Vì thế, để tránh mắc phải sai lầm khi kinh doanh spa này bạn cần lựa chọn cho mình các dòng mỹ phẩm spa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, chất lượng phù hợp với các liệu trình hiện tại của spa. Ngoài ra, nên ưu tiên các nguồn mỹ phẩm đa dạng, phong phú, có chính sách hỗ trợ vận chuyển và trợ giá tốt. 

  1. Không có kế hoạch quản lý doanh thu và chi phí đầu tư

Nếu mong muốn vận hành spa hiệu quả thì không thể bỏ qua việc quản lý doanh thu và chi phí đầu tư hàng tháng. Thậm chí là hàng tuần, hàng ngày. Đây được xem là một trong Những nguyên tắc cơ bản để kinh doanh spa thành công.

Các chủ spa nên có thói quen lên kế hoạch quản lý các nguồn tiền khi kinh doanh spa.Điều này sẽ giúp các chủ spa dễ dàng theo dõi kết quả kinh doanh của spa, kiểm soát được các nguồn tiền đầu tư.Tránh sử dụng tiền vào những khoản phí và các món đồ không cần thiết.Từ đó, đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn và hạn chế mắc những sai lầm khi đầu tư spa. 

  1. Marketing không được coi trọng

Trong thời đại phát triển hiện nay, một spa không chú trọng Marketing sẽ mãi chỉ xoay quanh sự bó hẹp của bản thân và khó có thể phát triển mạnh mẽ ra ngoài.Và lượng khách hàng duy trì không ổn định bởi tính thời vụ quanh năm. 

Marketing là vũ khí mang spa đến nơi khách hàng, đưa khách hàng đến với spa nhanh chóng. Mà không cần tốn quá nhiều công sức như trước đây. Marketing với 2 mảng online và offline. Độ phủ sóng cực kỳ lớn trên phạm vi toàn quốc là điều dễ dàng.Song song đó, Marketing mang đến những giá trị lớn hơn về mặt thương hiệu, độ nhận diện trong lòng khách hàng sâu đậm hơn. 

Vì vậy cần phải triển khai nhiều cách để tiếp thị – marketing. Thu hút khách hàng như: giảm giá, quảng cáo trên internet …

Hãy tham gia cộng đồng kinh doanh Spa để cập nhật kiến thức cho bản thân mình nhé:

  1. Coi nhẹ nhân tố con người

Khác với công nghệ sản xuất sử dụng máy móc dễ vận hành. Ngành thẩm mỹ làm đẹp sử dụng con người để vận hành. Con người là một trong những nhân tố quyết định giúp công việc kinh doanh spa trở nên thành công. Nếu bạn có một hệ thống spa hiện đại, các dòng máy móc, thiết bị spa chất lượng. Nhưng không có một nguồn lực để vận hành và phát triển thì cũng sẽ dễ dàng mắc sai lầm khi kinh doanh spa. 

Các chủ spa cần phải trang bị cho mình một hệ thống nhân viên vừa có tay nghề vững vừa có một thái độ phục vụ khách hàng đồng bộ với văn hóa và quy tắc chung của spa.Tuy nhiên, nếu muốn duy trì một nguồn nhân lực chất lượng cho spa.Bạn phải có được các chính sách ưu đãi dành riêng cho nhân viên để khích lệ tinh thần của họ.Các chủ spa có thể khen thưởng định kỳ cho nhân viên xuất sắc.Tổ chức các chương trình team building, sinh hoạt tập thể cho nhân viên để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

 

Trên đây là những kinh nghiệm mở spa và những sai lầm. Mà các chủ spa thường mắc phải khi xây dựng spa. Đặc biệt là đối với các spa quy mô nhỏ và vừa. Xây dựng một hệ thống spa không phải là điều dễ dàng. Nhưng nếu biết cách, bạn sẽ dễ dàng trong việc hình thành và quản lý spa.

Mua máy phun xăm thần thánh ở đâu đảm bảo chính hãng, giá tốt nhất?

Thiết bị Thẩm mỹ Bách Việt với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị y tế và thẩm mỹ. Chúng tôi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các spa – thẩm mỹ viện. Bất cứ sản phẩm nào tại Bách Việt đều được đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, chính sách bảo hành.

BÁCH VIỆT – HỖ TRỢ TRẢ GÓP 0%

THỦ TỤC ĐƠN GIẢN – XÉT DUYỆT TRONG NGÀY – NHẬN SẢN PHẨM NGAY!!!

CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI

MÁY XÓA XĂM GENELUX (RUIKD)

MUA 1 TẶNG 3 cho tất cả khách hàng trong tháng này!

Giảm tối đa 9.999.999đ cho 10 người đặt hàng đầu tiên trong ngày hôm nay!

– Trả góp

– Trải nghiệm máy miễn phí

MÁY PHUN XĂM THẦN THÁNH (CAO CẤP)

– Giảm 311,000đ cho tất cả khách hàng trong tháng này!

– Miễn phí GIAO HÀNG cho 10 khách hàng đầu tiên đặt hàng trong ngay hôm nay!

– Voucher 5% khi mua thiết bị thẩm mỹ công nghệ cao. Và các ưu đãi khác:

nut-uu-dai-may-xoa-xam nut-uu-dai-may-phun-xam
may-xoa-xam may-phun-xam

vanchuyen Tặng Máy phun xăm – Vòm ánh sáng – Máy da 5in1

vanchuyen Tặng Voucher – Gói bảo hành vàng

nut-tra-gop-may-xoa-xam nut-dat-hang-may-phun-xam

QUÀ TẶNG:

Liên hệ để được tư vấn trực tiếp qua hotline: 0946.151.558

Tham gia ngay cộng đồng kinh doanh Spa để cập nhật kiến thức cho bản thân mình nhé:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay