“MỞ SPA CẦN QUAN TÂM GÌ?
Mở Spa cần quan tâm gì? – Kinh doanh spa là ngành nghề có tính cạnh tranh rất cao trên thị trường hiện nay. Do đó để có thể thu hút khách hàng và đảm bảo lợi nhuận; bạn cần tìm hiểu và đưa ra kế hoạch kinh doanh rõ ràng trước khi bắt tay vào thực hiện. Bài viết dưới đây của Thiết bị Thẩm mỹ Bách Việt sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: “Mở Spa cần quan tâm gì??”
Xem thêm: Decor Spa Sang Chảnh
-
Nguồn vốn kinh doanh
Nguồn vốn là một điều kiện tiên quyết nếu bạn mở spa. Bởi nguồn vốn sẽ đi đôi với dịch vụ và quy mô của spa. Spa càng lớn; càng có nhiều dịch vụ với công nghệ hiện đại thì cần vốn càng nhiều; đồng nghĩa với spa của bạn có thể trang bị các trang thiết bị hiện đại.
Do đó, việc đầu tiên bạn cần làm là tính toán xem mình muốn mở mô hình kinh doanh nào. Và xem xét bản thân có đủ nguồn vốn hay không. Khi bạn đã có đủ số vốn yêu cầu; bạn mới nên chuẩn bị các điều kiện tiếp theo; việc kinh doanh mới có thể tiến triển tốt được.
Xem thêm: 5 CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG SPA
-
Trang bị kiến thức về quản lý và kinh doanh spa
Đầu tiên, bạn cần trang bị kiến thức về nghề spa; tìm hiểu những loại hình dịch vụ được ưa chuộng và những loại hình kinh doanh hiện nay cho spa.
Trước tiên là kiến thức về nghề spa, về các loại hình kinh doanh spa hiện hành, về dịch vụ được ưa chuộng. Thị trường spa hiện nay nổi bật với Các loại mô hình Spa phổ biến nhất hiện nay. Như: Home spa/ Day spa; Beauty spa; Clinic spa và Hotel/ Resort spa. Tùy vào chuyên môn, tình hình tài chính mà bạn lựa chọn mô hình spa thích hợp. Việc xác định rõ mô hình spa một trong Những nguyên tắc cơ bản để kinh doanh spa thành công.
Đồng thời, bạn cần có kiến thức về quản trị kinh doanh; về việc nghiên cứu thị trường để hiểu khách hàng mục tiêu, định hướng con đường marketing thương hiệu spa; xây dựng thương hiệu và quảng bá dịch vụ đến đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.
Có vốn để mở spa là bước đầu tiên, biết mục tiêu; thị trường và hiểu đối tượng khách hàng của mình chính là bước tiếp theo khi muốn kinh doanh spa.
Nghiên cứu thị trường để tìm hiểu khách hàng mục tiêu và cách quản lý spa hiệu quả. Bên cạnh đó, những kiến thức về xây dựng và quảng bá thương hiệu đến khách hàng cũng không thể thiếu nếu bạn muốn kinh doanh loại hình dịch vụ này.
Tham khảo thêm: 6 BƯỚC MỞ SPA THÀNH CÔNG CỦA NGƯỜI TRONG NGÀNH
-
Lựa chọn sản phẩm và dịch vụ mũi nhọn
Sản phẩm, dịch vụ chính là “vũ khí” chiến đấu tốt nhất cho spa. Sản phẩm tốt mang lại ưu thế riêng biệt cho bạn và nếu đối tác tin cậy, bạn sẽ nhận sự được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.
Đối với dịch vụ spa, khách hàng chủ yếu là các chị em yêu thích chăm sóc bản thân và có nhu cầu làm đẹp. Có thể khách hàng của bạn hướng tới sẽ là những người có thu nhập cao, thu nhập trung bình hay cũng có thể là các chị em nội trợ, học sinh, sinh viên. Khi xác định rõ được đối tượng khách hàng rồi thì các chủ spa sẽ có những dịch vụ Spa phù hợp.
Xem thêm: Chọn thiết bị spa như thế nào cho đúng
Các chủ spa cần cho khách hàng ấn tượng khó phai về dịch vụ chủ chốt của mình. Đây là nguyên tắc gần như quan trọng nhất theo các nhà tư vấn. Bạn phải xác định được rõ ràng các yếu tố về nhu cầu của khách hàng ở mức thế nào, khả năng đạt được hiệu quả là bao nhiêu phần trăm và bản thân spa của mình có gì vượt trội so với các spa khác. Từ đó có thể tìm ra được dịch vụ chủ chốt và trở nên khác biệt để thành công.
-
Chọn địa điểm kinh doanh
Vị trí kinh doanh phù hợp cũng là yếu tố quan trọng khi bạn tìm kiếm câu hỏi” mở spa cần gì?”
Spa nên ưu tiên chọn những không gian yên tĩnh để tránh tối đa tiếng ồn. Do vậy không nhất thiết phải nằm ngoài mặt tiền hay vị trí đắc địa mà thay vào đó là những con đường yên tĩnh, mát mẻ, thậm chí là trong hẻm. Tuy nhiên, bên cạnh điều này bạn cũng cần chú ý đến sự thuận tiện trong việc di chuyển của khách hàng.
Tham gia cộng đồng kinh doanh Spa để cập nhật kiến thức cho bản thân mình nhé:
- Fanpage Facebook
- Cộng đồng Facebook chia sẻ kinh nghiệm mở Spa
- Cộng đồng Youtube
-
Thiết kế không gian spa
Đối với không gian spa, bạn cần thiết kế phù hợp với loại hình kinh doanh và đối tượng khách hàng của bạn. Đây cũng chính là điểm cộng lớn bởi là điểm đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi bước vào spa của bạn.
Nếu nhắm đến nhóm đối tượng khách hàng thu nhập cao, không gian cần sang trọng, thoáng mát và mang đến sự thoải mái cho khách hàng. Nếu nhắm đến đối tượng ở tầm trung, bạn có thể xây dựng không gian với trang trí gần gũi, mang đến cảm giác gia đình…
-
Tuyển nhân sự
Con người là một trong những nhân tố quyết định giúp công việc kinh doanh spa trở nên thành công. Nếu bạn có một hệ thống spa hiện đại, các dòng máy móc, thiết bị spa chất lượng nhưng không có một nguồn lực để vận hành và phát triển thì cũng sẽ dễ dàng mắc sai lầm khi kinh doanh spa.
Do đó, người kinh doanh spa cần lên kế hoạch lựa chọn nhân viên trước khi bắt tay vào quá trình kinh doanh. Đây là thời điểm thích hợp để bạn có thể lựa chọn được những nhân viên có trình độ nhân viên có tay nghề cao cũng như có thời gian để đào tạo tay nghề cũng như thái độ làm việc của nhân viên nhằm đem lại sự hài lòng tới khách hàng.
Đam mê với cái đẹp là xuất phát điểm của hầu hết những người kinh doanh spa. Thế nhưng thành công không chỉ đến từ sự đam mê, mà còn nằm ở “chiến lược kinh doanh”. Trả lời được câu hỏi “Mở Spa cần quan tâm gì??”, chủ Spa sẽ phần nào chiếm lĩnh được thị trường Spa với những bước tiến vô cùng lớn.
Xem thêm: Cách xử lý từ chối của khách hàng Spa “
Mua máy phun xăm thần thánh ở đâu đảm bảo chính hãng, giá tốt nhất?
Thiết bị Thẩm mỹ Bách Việt với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp trang thiết bị y tế và thẩm mỹ. Chúng tôi luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các spa – thẩm mỹ viện. Bất cứ sản phẩm nào tại Bách Việt đều được đảm bảo về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, chính sách bảo hành.
BÁCH VIỆT – HỖ TRỢ TRẢ GÓP 0%
THỦ TỤC ĐƠN GIẢN – XÉT DUYỆT TRONG NGÀY – NHẬN SẢN PHẨM NGAY!!!
CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI
QUÀ TẶNG:
Liên hệ để được tư vấn trực tiếp qua hotline: 0946.151.558
Tham gia ngay cộng đồng kinh doanh Spa để cập nhật kiến thức cho bản thân mình nhé: